泰剧吧,打造国内最专业的泰国电视剧泰剧泰国电影资讯平台

泰国电影《娜迦2》票房大卖 为何如此成功是否有可能引进中国?(4)

来源:沪江泰语 作者:沪江泰语网 更新时间:2018-11-05 10:37

จังหวะและเวลาพอเหมาะพอดีกับ “ออกพรรษา”
(转载请注明来自:TaiJuBA.com)

时间和节奏刚刚好是“解夏节”期间
น่าจะเป็นความตั้งใจลงคิวฉายในช่วงเทศกาล “ออกพรรษา” พอดี ที่ นาคี 2 หนังที่ว่าด้วยเรื่องราวเหนือธรรมชาติของพญานาค เข้าฉายในโรงภาพยนตร์
这应该是有心的安排,排片排在了“解夏节”期间,正好《娜迦2》讲的就是超自然力量——娜迦蛇后的故事,这个时候在电影院上映,一切都刚刚好。
  www.taiju8.com

(转载请注明来自:TaiJuBA.com)



คนในเมืองใหญ่หรือเด็กยุคใหม่ อาจจะไม่เคยชินกับเรื่องพญานาคมากนัก แต่เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเล่าตำนานที่อยู่กับประเทศไทย โดยเฉพาะภาคอีสานริมแม่น้ำโขง ที่มีกล่าวถึงตำนานพญานาคอยู่ไม่น้อย และมักจะเกี่ยวข้องกับเทศกาลออกพรรษาด้วย
在大城市的人们或者新时代的孩子们可能对娜迦蛇后的故事不太熟悉了,但是这个故事算是泰国的一个悠久传说了。特别是对于东北部湄公河边的人来说,在那里,提到娜迦蛇后的传说可不少,而且一般都跟解夏节有关。

และนี่ยังเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า “พลังของคนท้องถิ่น”​ หรือที่เรียกกันว่า Local ประมาทไม่ได้จริงๆ ถ้าโดนใจขึ้นมายอดวิวถล่ม ยอดรายได้ทลาย (ดูจาก “ไทบ้าน เดอะ ซีรีส์​” ก็ได้ แม้รายได้จะไม่มากเท่า แต่ก็สำเร็จจนสร้างออกมาต่อเนื่องหลายภาค)

taiju8.com

这就显现出来了“当地人的力量”,或者叫做“本地土著”的力量,他们可是不可轻视的一部分。
如果他们认真起来收视率和收入都能满盘体钵。(也可以去看看泰国电影《Thibaan The Series》,你会发现即使收入没有那么多,但最后也是成功了并且还不停的有作品出来)
 

(转载请注明来自:TaiJuBA.com)



  (本文来自:Taijuba.com)

สรุป
总结
โมเดลธุรกิจการต่อยอดสู่โลกภาพยนตร์เราได้เห็นกันมาไม่น้อย ทั้งจากเกมสู่หนัง, จากเหตุการณ์จริงสู่หนัง และจากละครสู่หนัง ซึ่งนาคี 2 แสดงให้เห็นโอกาสความสำเร็จที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่ต่อให้พลังทั้งหมดที่ว่ามาเพรียบพร้อม หาก “ตัวบท” ของละครหรือหนังไม่ดีจริง การกำกับและการแสดงไม่โดน ก็คงไม่ได้รับการตอบรับดีขนาดนี้ เรื่องต่อไปจะปังมั้ย โปรดติดตาม ใครที่ไปดูหนังเรื่องนาคี 2 มาแล้วแบบเต็มๆ แสดงความคิดเห็นกันได้เลย 泰剧吧 taiju8.com
商业模式扩展到电影世界的例子我们见得不少,无论是把游戏放到电影里、把真实事件放到电影里、还是把电视剧变成电影,都让大家看到了《娜迦2》能够成功的机会。不过,即使万事都俱备,假如电视剧的剧本或者电影真的不好、导演和演员的表演没能击中人心,电影也不可能如此受欢迎。下一部会更火爆吗?请大家继续关注,有谁看完了《娜迦2》的呢,你们有什么想法?

ขอบคุณภาพจาก เพจ นาคี 2และเพจแฟนคลับ
感谢来自《娜迦2》的官方主页和粉丝主页的照片 (本文来自:Taijuba.com)

读过本文的读者都还读了: